Công nghệ AI mới nhận diện COVID-19 qua tiếng ho

Researchers are working on machine learning systems to identify COVID-19 cases by the sounds of a person’s cough.

Các nhà nghiên cứu đang xây dựng hệ thống máy học để xác định các ca nhiễm COVID-19 thông qua tiếng ho của con người.

One system has demonstrated a high success rate in detecting COVID-19 in people with no physical signs of the disease. Such a tool could be important in the fight against COVID-19, which can be spread by people who do not even know they are infected.

Một hệ thống đã cho thấy tỷ lệ thành công cao trong việc nhận biết COVID-19 trong những người không có triệu chứng bệnh. Công cụ như vậy có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 mà có thể lây nhiễm bởi những người không biết rằng họ đã nhiễm bệnh.

Researchers at the Massachusetts Institute of Technology, MIT, recently published a paper reporting results of the system.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts, MIT, gần đây đã công bố tài liệu báo cáo kết quả của hệ thống.

The team created an artificial intelligence (AI) model to examine the sounds of people who produced a forced cough. The sounds were collected from people who recorded them on computers or mobile devices. The individuals were also asked to provide information about any symptoms they were experiencing, as well as whether they had been officially tested for COVID-19.

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nghiên cứu những tiếng ho nặng. Âm thanh này được thu thập từ những người tự ghi âm mình trên máy tính hoặc thiết bị di động. Các cá nhân cũng được yêu cầu cung cấp thông tin về bất cứ triệu chứng nào họ đang có, cũng như liệu họ đã từng xét nghiệm COVID-19 chính thức hay chưa.

People then sent the recordings and data to researchers through the internet or their devices. Researchers reported they had received more than 70,000 recordings, amounting to about 200,000 individual cough examples. The team then trained the model on the cough sounds, as well as spoken words.

Sau đó mọi người gửi các bản thu âm và số liệu cho các nhà khoa học qua internet hoặc thiết bị của họ. Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã nhận hơn 70,000 bản thu âm, tổng … Read the rest

The post Công nghệ AI mới nhận diện COVID-19 qua tiếng ho appeared first on Báo Song Ngữ.



from Báo Song Ngữ https://baosongngu.com/ai-covid-tieng-ho/
via Báo Song Ngữ trên Tumblr

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Salt – Ava Max

Tại sao công ty Trung Quốc vẫn đổ xô đến các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ