Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt trong chiến dịch cách ly

toàn dân Việt Nam đang cùng nhau cách ly chống dịch COVID-19

Amid the 15-day nationwide social distancing campaign, people in Vietnam are increasingly resorting to online shopping and home delivery.

Trong chiến dịch cách ly kéo dài 15 ngày trên toàn quốc, người dân Việt Nam đang ngày càng có nhu cầu mua sắm trực tuyến và đặt giao hàng tận nhà.

While cleaning her house, Thanh of HCMC’s Thu Duc District hears the doorbell and runs down quickly to see a supermarket delivery employee waiting for her. She was surprised since she had ordered online just half an hour ago.

Trong khi dọn dẹp nhà cửa, chị Thanh tại Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh nghe thấy tiếng chuông cửa và chạy xuống nhà nhanh chóng để gặp nhân viên giao hàng của siêu thị đang đợi mình. Chị ngạc nhiên bởi mình chỉ vừa mới đặt hàng trực tuyến nửa tiếng trước.

She used to go to the supermarket to buy daily necessities when returning home from work.

Chị thường đến siêu thị để mua những nhu yếu phẩm hàng ngày khi trên đường về nhà sau khi tan làm.

She said: “Now I work from home, and quite busy and afraid of going to crowded places for fear of Covid-19. So I choose to shop from supermarkets online.”

Chị cho biết: “Giờ tôi làm việc tại nhà, và khá bận và ngại đến những nơi đông người bởi sợ dịch Covid-19. Vì vậy tôi chọn việc mua hàng tại siêu thị trực tuyến.”

Thanh is not the only customer to switch to online grocery shopping through apps launched by supermarkets or ride-hailing firms since people are required to limit going out and keep a minimum distance of two meters from each other in public places.

Chị Thanh không phải là khách hàng duy nhất chuyển sang mua sắm tạp hóa trực tuyến trên ứng dụng của siêu thị hoặc các doanh nghiệp dịch vụ đi nhờ xe (ví dụ như Grab) kể từ khi mọi người được yêu cầu phải hạn chế ra ngoài và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với nhau tại nơi công cộng.

In fact online grocery shopping is booming.

Thực tế ngành mua sắm tạp hóa trực tuyến đang bùng nổ.

mọi người cần tuân thủ nguyên tắc cách ly nghiêm túc

A spokesperson for BigC supermarket chain said its stores in the south have reported 3,000 orders in March, up from 1,000 the previous month.

Một đại diện của chuỗi … Read the rest

The post Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt trong chiến dịch cách ly appeared first on Báo Song Ngữ.



from Báo Song Ngữ https://baosongngu.vn/nhu-cau-mua-sam-truc-tuyen-tang-vot-trong-chien-dich-cach-ly/
via Báo Song Ngữ trên Tumblr

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

99+ Stt hay Chất ngầu về Tình yêu và Cuộc sống [FACEBOOK 2020]

Tại sao công ty Trung Quốc vẫn đổ xô đến các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ

Salt – Ava Max